Three things to cultivate สามสิ่งควรกระทำให้มี Good book Good Freind Good Humour หนังสือดี เพื่อนดี จิตใจดี

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2551

หนาวนี้มาดูแลผิวกันนะค่ะ

หนาวนี้มาดูแลผิวกันนะค่ะ
ผิวหน้าหนาวจะแห้งกร้านง่ายกว่าหน้าไหน ๆ ไม่ใช้เพราะขาดน้ำมัน แต่ขาดน้ำต่างหาก มารู้จักดูแลรักษาผิวหน้าหนาวกันตั้งแต่วันนี้ดีกว่า

1. ไนท์ครีมเลือกปรนนิบัติผิวก่อน 4 ทุ่ม เพราะช่วงเวลาระหว่าง 3 ถึง 4 ทุ่ม เซลผิวจะทำงานซ่อมแซมตัวมันเอง แถมยังเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ทาครีมแก้สิวในตอนกลางคืน เพราะอุณหภูมิในตัวคุณจะสูงขึ้นราว 1-2 องศา ซึ่งจะทำให้รูขุมขนเปิดกว้างขึ้น และทำให้เนื้อครีมที่คุณลูบไล้ลงบนผิวก่อนนอนซึมซาบได้ดีขึ้น เพื่อช่วยให้เนื้อครีมซึมซาบได้ดีขึ้น ให้ใช้น้ำอุ่นปะพรมบนใบหน้าก่อน หรือทำให้ครีมบำรุงอุ่นขึ้นด้วยการถูฝามือหลังป้ายเนื้อครีมแล้ว จากนั้นจึงค่อยลูบไล้ให้ทั่วผิวหน้า
2. ขัดหน้าต้องทำบ่อยแค่ไหน?แนะนำว่าถ้าต้องการขัดผิวหน้า ก็ควรทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งและขัดผิวกาย เดือนละ 1-2 ครั้ง แต่ถ้าสาวไหนที่มีเซลลูไลท์ แนะนำให้ขัดผิวบริเวณส่วนที่เป็น อาจจะทำทุกวันเลยก็ได้วิธี : ใช้ฟองน้ำสำหรับขัดหน้าหรือเจลสำหรับขัดผิวหน้าสูตรอ่อนโยนพิเศษ ล้างหน้าให้เปียก แล้วขัดให้ทั่วใบหน้า 1-2 นาที อย่างเบามือ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด (ปรึกษาพนักงานเคาน์เตอร์เพื่อให้ได้เจลขัดผิวหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณในหน้าหนาว)
3. สูตรหน้านิ่มสำหรับสาว ๆ ที่ชอบทำมาสก์เองด้วยผลิตผลจากธรรมชาติ หน้าหนาวอย่างนี้แนะนำให้ใช้ นมสด 1/2 ช้อนชา, น้ำผึ้งแท้ 1/2 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน นำมาทาใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 8-10 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด
4. ชโลมครีมบำรุงผิวหลังจากอาบน้าเสร็จ เช็ดตัวแบบลวก ๆ พอ เอาให้ผิวเปียกหมาด ๆ ไม่แห้งสนิท แล้วทาครีมเลย วิธีนี้จะทำให้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ช่วยเก็บกักน้ำให้ผิวได้อีกเท่าตัว
5. เคล็ดลับดูแลผิวหน้าหนาวล้างหน้าด้วยน้ำเย็นดีกว่าน้ำอุ่น เพราะยิ่งใช้น้ำอุ่นหน้าก็จะยิ่งแห้งมากขึ้น cละคันมากขึ้นค่ะ
6. ใช้สบู่อ่อน ๆโยนสบู่ที่มีสารเคมีรุนแรง อย่างพวกที่ให้ฟองเยอะๆ ทิ้งลงขยะไปเลย หันมาใช้เจลอาบน้ำถนอมผิวที่ผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์แทนจะดีกว่าเลือกพวกที่มีส่วนประกอบสำคัญ อย่าง คาร์โมมายล์ยูคาลิปตัส
7. กันแดดหน้าหนาว แดดจะแรงขึ้นอีก ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมทาครีมกันแดดด้วย เลือกครีมกันแดดSPF 15-20 พร้อมมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นจะดีมากอย่าง ว่านหางจระเข้ สมุนไพรต่าง ๆ จะช่วยป้องกันผิวเป็น 2 เท่า
8. ดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาวจะช่วยทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ช่วยให้ร่างกายฟอกเลือดได้เร็วขึ้น กำจัดของเสียภายในร่างกายไปในตัว ซึ่งจะทำให้ผิวสดใสน่ามอง
9. ขัดผิวแบบนิ่มนวลช่วงอากาศหนาว ๆ อย่าใช้ผ้าเปียก, ฟองน้ำเนื้อหยาบ หรือเจลที่มีเนื้อทรายมาขัดผิวเด็ดขาด
10. ถนอมเรียวมือพกครีมทามือติดตัวไว้ด้วย จะได้เอามาทาหลังจากทุกครั้งที่ฟอกสบู่ล้างมือ ยิ่งเรียนหนังสือต้องจับหนังสือ กระดาษสมุดจด จะยิ่งทำให้มือแห้งขึ้นกว่าเดิม ฉะนั้นเก็บโลชั่นไว้ใต้โต๊ะในห้องเรียน จะดีมาก ๆ
11. ทานให้ผิวสวยทานผลอโวคาโดอาทิตย์ละครั้ง กรดไขมันของผลอโวคาโดจะช่วยให้ผิวสวย
12. ปากชุ่มชื้นพกลิปมันติดตัว เลือกที่มีส่วนผสมที่มี SPF 15 ด้วยคนที่ริมฝีปากแห้งแตกมาก ๆ ให้เลือกใช้ลิปมันที่มีส่วนผสมของน้ำมันทีทรี Tip : สำหรับลิปมันที่มาในรูปกระปุก ให้ใช้แปรงทาปากจุ่มเนื้อลิปขึ้นมา อย่าใช้นิ้วมือที่จะไปทำให้เกิดการสะสมของเชื้อโรค
13. แปรงเท้าใช่แล้ว... แปรงเท้า ซึ่งก็เหมือนกับเอาแปรงมาแปรงตัวยังไงยังงั้นเลย แปรงตอนที่ผิวยังแห้งอยู่ จะช่วยขจัดขี้ไคล ผสมน้ำมันทีทรีเข้าไป ช่วยขจัดแบคทีเรียได้อีกด้วย
14. กันผมไฟฟ้าสถิตย์ผมบินได้เหรอ แล้วดึงแปร๊บ ๆ อีกด้วย ไม่ยากเลยแค่สะกิดมอยร์เจอร์ไรเซอร์ที่ทาตัวของเรานี่แหละถูกับฝ่ามือ ไปตามปลายผม ถ้าเป็นมาก ก็ลูบช่วงกลาง เส้นผมด้วย
15. ทาครีมหลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว ให้เน้นทาครีมตรงบริเวณช่วงขาทั้งหมด เพราะเป็นส่วนที่ผิวแห้งได้ง่ายมาก เผื่อสวมใส่กระโปรงหรือกางเกงสั้น ๆ ที่กำลังฮิต ๆ ตอนนี้ จะได้ไม่เห็นหนังงูอันน่าเกลียดน่ากลัวเคล็ดลับหน้าใส
1. น้ำผึ้ง
2. น้ำมะนาวสด
3. แตงกวาฝานบาง ๆ
นำน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำมะนาวสด 1/2 ช้อนชา นำแตงกวาที่ฝานบาง ๆ มาวางทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แตงกวาจะช่วยดูดขับสิ่งตกค้างบนใบหน้าช่วยให้หน้าสดชื่น น้ำผึ้งจะช่วยลดการระคายเคืองผิว และช่วยทำให้ใบหน้าเนียนนุ่ม น้ำมะนาว ช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ ทำให้ใบหน้าดูกระจ่างใส

ลองทำดูนะ
ครีมหวาน

ไม่มีความคิดเห็น: