Three things to cultivate สามสิ่งควรกระทำให้มี Good book Good Freind Good Humour หนังสือดี เพื่อนดี จิตใจดี

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2551

เคล็ดลับลดน้ำหนักให้ถูกวิธี อยู่ที่เลือกอาหาร โภชนาการ

เคล็ดลับลดน้ำหนักให้ถูกวิธี อยู่ที่เลือกอาหาร โภชนาการ
“ต้องลดน้ำหนักให้ได้” นี่อาจเป็นหนึ่งในรายการที่ใครหลายคน กำลังคิดว่าจะต้องทำให้ได้ในปีใหม่นี้

ก็นับว่าดีอยู่หรอกค่ะที่มีความหวังความตั้งใจในปีใหม่ที่จะทำ เรื่องดีๆ แต่ขอบอกเสียก่อนว่าจะลดน้ำหนักทั้งทีก็ต้องลดให้ถูกวิธี ด้วยการเลือกกินอาหารให้ถูกถ้วนตามหลักโภชนาการดีกว่าจะได้ ไม่เสียใจ เสียสุขภาพในภายหลัง
ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเตือนว่า คนที่อยากลดน้ำหนักนั้นไม่จำเป็นต้องงดกินอาหารอย่างขาดสติ แต่วิธีที่ถูกที่ควรนั้นอยู่ที่การเลือกกินอาหารง่ายๆ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ จะเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนักให้ได้ตามเป้าหมาย
กลอเรีย ซาง ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ กล่าวว่า ผู้หญิงมักจะตกเป็นเหยื่อมากที่สุดในการเลือกกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ทุกวันนี้เราอาจจะยุ่งเกินกว่าที่จะเลือกกินอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อ สุขภาพ แต่ที่จริงแล้วก็มีหลักง่ายๆ ในการเลือกกินอาหารเพื่อลดน้ำหนักให้ถูกวิธีได้ นั่นคือ
หลีกเลี่ยงการกินเนื้อที่ผ่านกรรมวิธี ไม่ควรงดอาหารเช้า และควรหลีกเลี่ยงการกิน ข้าวหรือขนมปังขัดขาวที่มีคุณค่าทางโภชนาการน้อยกว่าเมื่องดหรือหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านั้น แล้ว ก็ควรจะกินอาหารจำพวกผักที่มีสีสันสดใส จำนวนมากๆ หน่อย เพราะในผักมีใยอาหารมากและมีแคลอรีต่ำ และถ้าอยากกินของหวานก็ควรเลือกของขบเคี้ยวที่เป็นผลไม้สดหรือผลไม้แห้งก็ได้ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารยังแนะนำด้วยว่า ควรจะกินป๊อปคอร์น เพราะว่าเป็นอาหารที่มีกากใยและสารต้านอนุมูลอิสระ และแทบจะไม่ให้พลังงานซักกี่แคลอรีเลย แต่ถ้าจะกินป๊อปคอร์นจริงๆ กลอเรีย ซาง ย้ำว่า ต้องเลือกอย่างที่ไม่อบเนย จึงจะดีและมีประโยชน์จริง

1 ความคิดเห็น:

gummyjelly กล่าวว่า...

เราว่านะนอกจากจะทานอาหาให้ถูกโภชนาหการแล้ว เราควรที่จะหาอะไรดีๆมาทานอย่างเช่น ไฟเบอร์หรือว่าถั่วขาวก็ดีนะ