Three things to cultivate สามสิ่งควรกระทำให้มี Good book Good Freind Good Humour หนังสือดี เพื่อนดี จิตใจดี

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2551

10 สัตว์โลกอันตราย

10 สัตว์โลกอันตราย
อันดับ10 ชื่อว่า Poison Dart Frog บนหลังของมันฉาบไปด้วยสารพิษที่น่ากลัวที่สุด ซึ่งเมื่อถึงเวลา มันจะพ่นพิษนี้ออกมาเพื่อให้ศัตรูหนีไปเชื่อไหมว่าในกบแต่ละตัวมีพิษมากพอที่จะฆ่าคนได้ 10 คนเชียวนะ

อันดับ 9 Cape Buffaloเมื่อเผชิญหน้าศัตรู เจ้าควายถ้ำ (แปลตรงตัวเลยแล้วกัน) จะพุ่งเข้าใส่ทันทีคิดดูสิ มันหนักไม่ต่ำกว่า 1500 ปอนด์ แถมเขาสองอันยังใหญ่มากมายขนาดนั้น
อันดับ 8 Polar Bearไม่อยากจะเชื่อเลย พี่ตินชอบหมีขาวมากๆ เลยนะ แต่ก็อย่างที่บอก แม้ภาพลักษณ์ภายนอกเจ้าหมีขาวจะดูน่ารักนักหนาแต่รู้ไหมว่าพวกมันกินแมวน้ำเป็นอาหารเช้าน่ะ
อันดับ 7 Elephantไม่น่าเชื่ออีกแล้ว แต่เค้าบอกว่าไม่ใช่ว่าช้างทุกตัวจะน่ารักเหมือนดัมโบ้นะในปีหนึ่งๆ ว่ากันว่าช่างทำร้ายและฆาตกรรมผู้คนไม่ต่ำกว่า 500 คนต่อปี
อันดับ 6 Australian Saltwater Crocodileว่า พี่ตินชอบจระเข้อะ เป็นคนชอบจระเข้มากจริงๆ นะ แต่ก็นะ รู้อยู่ว่ามันอันตรายมาก
อันดับ 5 African Lionสิงโต ไม่น่าแปลกใจใช่ไหม และพี่ตินก็ชอบสิงโตอีกแล้วมันอันตรายที่สุดเพราะว่าเขี้ยวแหลมคมมาก แล้วยังเคลื่อนไหวเร็วมากด้วยอุ้งเท้าก็แข็งแรง
อันดับ 4 Great White Sharkฉลามที่เราชอบกิน ไม่หรอกจ้า พี่ตินไม่เคยกินหูฉลามเลย เพราะสงสารมัน แอบเป็นพวกต่อต้านนิดหน่อยน่ะจ้า แม้จะถูกจับมากินหูตลอด แต่ฉลามนี่สุดยอดอันตรายแห่งท้องน้ำเลยนะ
อันดับ 3 Australian Box Jellyfishหือ? แมงกะพรุนอันตรายขนาดนั้นเลย พี่ตินไม่เคยโดนแมงกะพรุน เลยไม่รู้ว่าแสบร้อนแค่ไหน แต่เห็นเพื่อนโดนแล้วสงสารมาก ท่าทางจะปวดแสบปวดร้อนน่าดูเลย ในแมงกะพรุนออสเตรเลียนแต่ละตัวเนี่ย ว่ากันว่ามีเข็มพิษ 5000 เล่ม
อันดับ 2 Asian Cobraงู ว่าแล้วละว่าต้องติดเค้าบอกว่างูพันธุ์คอบร้านี่แหละน่ากลัวมาก จากสถิติ พวกมันฆ่าคนไปกว่า 50,000 คนต่อปีนะจะบอกให้
อันดับ 1 Mosquitoโอย พี่ตินทายยังไงก็ทายไม่ถูก ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเป็นยุง????? ทั้งที่ใครๆ ก็โดนยุงกัด โดยอยู่รอดมาได้ แต่อย่างไรก็ตาม ยุงบางประเภทก็อันตรายไม่ว่าจะเป็นมาเลเรีย ไข้เลือดออก หรือเท้าช้าง แถมที่วัดสถิติมาแล้ว นี่ต่อปีมีคนตายเพราะยุงถึงสองล้านคนเชียวนะ!!!!