Three things to cultivate สามสิ่งควรกระทำให้มี Good book Good Freind Good Humour หนังสือดี เพื่อนดี จิตใจดี

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2550


วรัทยา นิลคูหา "จุ๋ย" เกิด 11 มิ.ย.2526 ที่ราชบุรี เป็นน้องสุดท้องของพี่ชาย 2 คน สูง 166 ซ.ม. หนัก 45 ก.ก. ชื่อ วรัทยา คุณแม่ตั้งให้ แปลว่า ผู้มีใจกรุณาปรานี ชั้นประถมจุ๋ยเรียนที่โรงเรียนพระแม่มารี จ.ประจวบฯ แล้วย้ายข้ามภาคไปเข้าโรงเรียนสุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา ปัจจุบันเป็นลูกแม่โดม ปี 3 คณะรัฐศาสตร์ สาขาบริหารรัฐกิจความสามารถพิเศษ เล่นอาคิโด้ ซึ่งเป็นกีฬาป้องกันตัว และชอบยิงปืน งานอดิเรกเลี้ยงปลาเสือตอ บุคคลที่ชื่นชม คือ ส.ส.จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ นักแสดง สินจัย เปล่งพานิช
จุ๋ยชอบทำกิจกรรม ม.5 เป็นประธานเชียร์ ชอบประกวดร้องเพลง แต่งเพลงเองแล้วก็ประกวดกองเชียร์ได้ที่ 1 พอเข้ามหาวิทยาลัยก็เป็นเชียร์ลีดเดอร์รุ่น 59 ธรรมศาสตร์ ส่วนการเข้าวงการเริ่มจากถ่ายโฆษณาของกิฟฟารีน พอดีกับที่กันตนาจะทำละครเรื่อง "กษัตริยา" กำลังหาคนมารับบทพระสุพรรณกัลยา จึงได้ประเดิมจอ
ตอนนี้เธอเป็นหนี่งในดาราที่เข้ารับการคัดเลือกให้รับบท "ดาริน" นางเอก "เพชรพระอุมา" ของท่านมุ้ย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล จุ๋ยว่าไม่อยากคาดหวัง กลัวจะเสียใจ แต่ถ้าถามว่าอยากทำงานร่วมกับท่านมุ้ยไหม อยากทำอยู่แล้ว เพราะเห็นผลงานจากหนัง สุริโยไท ของท่านดูอลังการมาก
ความใฝ่ฝันในอนาคตอยากทำงานประจำเป็นข้าราชการกระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ หรือทำงานธนาคารแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น: